Chuyển đến nội dung chính

Những điều cần biết khi vận chuyển hàng hóa nguy hiểm


Vận chuyển hàng hóa đang ngày một phát triển trong thời đại kinh tế 4.0 và thị trường hội nhập ngày càng sôi động. Nhiều đơn vị và công ty vận chuyển hàng hóa hay chuyển phát nhanh đã ra đời, điều này góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải và mang lại vị thế mới cho ngành công nghiệp này. Trong bài viết này, AnzEn sẽ giúp các bạn tìm hiểu về những điều cần biết khi chúng ta vận chuyển hàng hóa nguy hiểm (hàng hóa chất độc hại) nhằm giúp các bạn có thể chủ động hơn trong việc lựa chọn được các hình thức cũng như những công ty vận tải uy tín và phù hợp nhất.
>>> Dịch vụ: Vận chuyển hàng hóa Bình Dương đi Hà Nội

Vận chuyển hóa chất nguy hiểm
Vận chuyển hóa chất nguy hiểm

Những điều cần biết khi vận chuyển hàng hóa nguy hiểm

Khi có quyết định vận chuyển hàng hóa mang tính chất nguy hiểm bằng đường bộ, bạn phải lựa chọn những doanh nghiệp đáp ứng được những tiêu chí sau:
Phương tiện vận tải phải sử dụng dụng cụ, trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy thích hợp với hóa chất khi vận tải. Có mui hoặc bạt che phủ kín, chắc chắn kỹ lưỡng toàn bộ khoang chở hàng hóa bảo đảm không thấm nước trong suốt quá trình vận chuyển hàng nguy hiểm. Kích thước cụ thể của biểu trưng hàng hóa nguy hiểm phải được dán trên phương tiện là 500mm x 500mm. Không được sử dụng xe rơ-móc để vận chuyển hóa chất độc hại, bởi việc làm này không đảm bảo độ sốc trong suốt quá trình vận chuyển và không đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cả thùng hàng phía sau đầu xe. Không được vận chuyển các loại hóa chất có khả năng phản ứng tốt với nhau (thậm chí là dễ phản ứng với nhau) trên cùng một phương tiện. Không được vận tải hóa chất đi cùng với hành khách, lương thực, thực phẩm, vật nuôi, hàng hóa dễ cháy nổ, …

Các biểu tượng hàng nguy hiểm
Các biểu trưng cảnh báo hàng hóa nguy hiểm
Phương tiện vận chuyển hàng hóa là hóa chất lúc nào cũng phải dán biểu trưng nguy hiểm của loại hàng, nhóm hàng được vận chuyển. Nếu cùng 1 phương tiện chở nhiều loại hàng nguy hiểm khác nhau tại cùng một thời điểm thì trên phương tiện vận tải đó phải dán đầy đủ tất cả các biểu trưng nguy hiểm của những loại hàng đó, việc làm này vừa giúp cho người vận chuyển dễ dàng kiểm soát hàng hóa khi chuyên chở, đồng thời giúp cho kho bãi chứa hàng khi nhận hàng thuận tiện hơn và biết được những loại hóa chất nào cần được đưa ra ở điều kiện đặc thù của chúng. Vị trí dán biểu trưng nằm ở 2 bên và phía sau phương tiện. Bên dưới biểu trưng này luôn phải dán báo hiệu nguy hiểm có hình dạng, kích thước và màu sắc quy định. Nếu không tiếp tục vận tải loại hàng nguy hiểm thì bắt buộc phải xóa hoặc bóc các biểu trưng nguy hiểm ra để tẩy rửa, khử các hóa chất độc hại còn lại trên phương tiện.

Xe tải AnzEn
Xe tải vận chuyển AnzEn
Khi bạn lựa chọn một đơn vị vận chuyển để chở hóa chất, các bạn phải lưu ý đáp ứng đầy đủ những yếu tố trên để đảm bảo an toàn cho hàng hóa cũng như con người trong suốt quá trình chuyên chở.
AnzEn hy vọng gợi ý bên trên cũng sẽ giúp bạn có thêm một ít kiến thức về việc nghiên cứu xe tải vận chuyển dành riêng cho hàng hóa của mình.
Xem thêm: 4 điều bạn cần quan tâm khi thuê xe vận chuyển hàng hóa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những rủi ro thường gặp khi chuyển văn phòng đi nơi khác

Trong cuộc sống hiện nay, việc chuyển văn phòng vẫn còn là vấn đề phát sinh có thể xảy ra vài lần thậm chí là nhiều lần đối với tùy từng lĩnh vực kinh doanh, khả năng kinh doanh hay những rủi to không mong muốn trong quá trình làm việc. Chuyển văn phòng là 1 hoạt động khá cồng kềnh cũng như rất mất thời gian vì chuyển văn phòng là chuyển môi trường làm việc, cũng có thể nói là môi trường sống mới hoàn toàn khi bạn dành nhiều thời gian cho công việc hơn cả khi ở nhà. Rủi ro gặp phải trong quá trình chuyển văn phòng thường có rất nhiều từ các vấn đề nhỏ nhặt đến các vấn đề có sự ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình chuyển văn phòng của bạn, khiến quá trình vận chuyển càng thêm mệt mỏi và căng thẳng. Ngày nay, khi xã hội càng lúc càng phát triển, các dịch vụ ngày một nở rộ, công tác chuyển văn phòng cũng sẽ được các đơn vị, cơ sở tạo nên các dịch vụ để đầu tư và phát triển. Những rủi ro gặp phải khi chuyển văn phòng Việc chuyển văn phòng hoặc dọn văn phòng thường phải thực hi

Chuyển phát nhanh quốc tế mất bao lâu thì có thể nhận được?

Khi có bưu kiện cần chuyển phát nhanh đi quốc tế, ngoài vấn đề về an toàn và chất lượng dịch vụ thì chắc hẳn thông tin về thời gian nhận được bưu kiện cũng là điều mà bạn băn khoăn cần có được một câu trả lời chính xác.  Chuyển phát nhanh quốc tế mất bao lâu thì có thể nhận được? Được biết, hiện nay, hoàn toàn không có mức thời gian quy định cụ thể trong việc chuyển phát nhanh bưu kiện đi quốc tế. Vì mỗi một quốc gia sẽ có khoảng cách địa lý, có những quy định và có những mối quan hệ khác nhau với Việt Nam. Đối với những nước có khoảng cách xa, có chế tài thủ tục hải quan nghiêm ngặt thì thời gian chuyển phát nhanh hàng hóa quốc tế cũng bị kéo dài hơn mức bình thường. Thêm một yếu tố nữa là về vấn đề trật tự an ninh xã hội. Đối với những nước có tình hình chính trị ổn định thì việc chuyển phát bưu kiện của các công ty chuyển phát nhanh quốc tế sẽ được thuận lợi hơn so các nước có tình hình chính trị bất ổn. Chuyển phát nhanh quốc tế mất bao lâu thì có thể nhận được hàng? Tu