Giao thông vận tải thuận lợi là một phần của xúc tiến thương mại và có thể được định nghĩa là đơn giản hóa và hài hòa hóa thủ tục vận tải quốc tế và các dòng thông tin liên quan đến họ.
Mục tiêu của nó là để tăng hiệu quả bằng cách thực hiện các hoạt động phức tạp như hợp lý nhất có thể trong khi vẫn giữ một sự cân bằng tinh tế giữa các yêu cầu của ngành công nghiệp vận tải và các nền kinh tế quốc gia, trên một mặt, và sự cần thiết phải phù hợp với quy định của chính phủ không thể thiếu liên quan đến y tế quốc gia và an ninh, thuế hải quan và các loại thuế, vv, mặt khác.
Do nhận dạng các nhu cầu tạo thuận lợi cho giao thông vận tải ở châu Âu, UNECE đã trở thành một tâm điểm cho sự phát triển liên chính phủ quản lý và kỹ thuật trong việc tạo thuận lợi giao thông cho các phương thức vận tải nội địa. Đặc biệt, UNECE đã phát triển và quản lý nhiều công cụ pháp lý quốc tế trong lĩnh vực này, bao gồm cả Công ước TIR (1975) và Công ước hài hoà (1982). Một danh sách đầy đủ các công ước UNECE có liên quan có thể được tìm thấy ở đây . Nhiều người trong số họ đã trở thành toàn cầu thực sự.
Tạo thuận lợi và an ninh nên được coi là miễn phí, chứ không phải là mâu thuẫn, đối với nhau. Tuy nhiên, sự cân bằng giữa hai bị lung lay nghiêm trọng bởi các sự kiện của ngày 11 Tháng 9 năm 2001 tại New York và các cuộc tấn công khủng bố khác ở các thành phố khác nhau trên toàn cầu.Những sự kiện này đã chứng minh rằng phương tiện giao thông và cơ sở hạ tầng liên quan dễ bị tổn thương các mối đe dọa an ninh.
Từ năm 2001, một số lượng đáng kể các sáng kiến đã được đưa ra bởi nhiều tổ chức liên chính phủ và phi chính phủ để giải quyết các thách thức an ninh trong khi vẫn giữ những lợi ích của thuận lợi. Từ triển vọng của vận tải quốc tế và chuỗi cung ứng toàn cầu, sự phát triển chính là việc thông qua trong năm 2005 của Khung tiêu chuẩn để bảo mật và thuận lợi cho thương mại toàn cầu (SAFE) của Tổ chức Hải quan thế giới (WCO).
UNECE và của Ủy ban Giao thông vận tải nội địa (ITC) đã được xem xét cẩn thận để vận chuyển an toàn. Công việc này được thực hiện đầu tiên trong khuôn khổ của các bên làm việc khác nhau mà giải quyết các vấn đề cơ bản trong lĩnh vực thẩm quyền của họ. Ngoài ra, để đảm bảo một cách tiếp cận liên ngành toàn diện cho chủ đề này, ITC thành lập một Tập đoàn đa ngành của các chuyên gia về an ninh vận tải nội địa .
Các nhóm chuyên gia, với sự tham gia của các chuyên gia từ UNECE các nước thành viên cũng như các tổ chức chính phủ và phi chính phủ quốc tế có liên quan, đã đề cập đến các lĩnh vực sau công việc: (i) an toàn giao thông và an toàn giao thông; (Ii) hàng tồn kho của các sáng kiến pháp lý ở cấp quốc gia; (Iii) hàng tồn kho của các sáng kiến pháp lý ở cấp quốc tế; (Iv) hàng tồn kho của các tiêu chuẩn, các sáng kiến, hướng dẫn, thực hành tốt nhất của khu vực tư nhân. Các thủ tục tố tụng của nhóm chuyên gia có thể được tìm thấy trên đây .
Nhận xét
Đăng nhận xét