Các UNECE Trans-Đường cao tốc châu Âu (TEM) là một dự án hợp tác tiểu khu vực giữa các nước Trung, Đông và Đông Nam châu Âu Các mục tiêu chính là:
+ Để tạo thuận lợi cho giao thông đường bộ ở châu Âu,
+ Để nâng cao chất lượng và hiệu quả của hoạt động vận tải,
+ Để cân bằng khoảng cách và sự khác biệt giữa các mạng lưới đường cao tốc ở miền Tây, miền Đông, miền Trung và Đông Nam Âu hiện tại, và
+ Để hỗ trợ quá trình hội nhập của hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông vận tải châu Âu
TEM là xương sống của Pan khoán châu Âu đường hành lang trong CEE và của tập thể dục TINA. Nó là một công cụ quan trọng để điều phối các hoạt động qua biên giới. Bằng cách hợp tác về phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, khu vực này sẽ thấy tăng trưởng chung và thịnh vượng.
Thông tin cơ bản:
+ TEM được thành lập vào năm 1977
+ Hỗ trợ tài chính ban đầu được cung cấp bởi Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP)
+ Các cơ quan thực hiện là UNECE
+ Có 15 quốc gia thành viên: Armenia, Áo (thành viên liên kết), Bosnia và Herzegovina, Bulgaria, Croatia, Cộng hòa Séc, Georgia, Hungary, Ý, Lithuania, Ba Lan, Romania, Slovakia, Slovenia và Thổ Nhĩ Kỳ
+ 4 quốc gia khác có tư cách quan sát: Montenegro, Serbia, Thụy Điển và Ukraine
+ Thành viên Azerbaijan đang chờ, đang chờ chữ ký cho nhập
Cấu trúc:
Dự án TEM được tổ chức xung quanh ba trụ cột: 1. Sự tham gia tích cực và hỗ trợ các nước thành viên thông qua các Hiệp định Quỹ tín thác , lưu chiểu UNECE, mà đề cử Ban Chỉ đạo của dự án là cơ quan hành chính và chính trị cao nhất, được hình thành bởi các đại biểu quốc gia từ mỗi nước tham gia. 2. Văn phòng Trung ương dự án ở Warsaw, được tổ chức bởi Chính phủ Ba Lan, với nhân viên văn phòng dự án phối hợp hoạt động3. Văn phòng dự án quốc gia thành lập hoặc được chỉ định trong mỗi nước tham gia để liên lạc giữa các hoạt động quốc gia và những người thuộc Dự án. Những cán bộ quốc gia hoạt động theo trách nhiệm của một đề cử phối viên quốc gia từ tất cả các thành viên. Các kế hoạch hành động hạn hàng năm và lâu hơn được thiết lập bởi các Ban chỉ đạo và công việc được thực hiện bởi các nhân viên văn phòng của dự án, nhóm công tác, Ad hoc các nhóm chuyên gia, và khi theo yêu cầu của chuyên gia tư vấn bên ngoài trong hợp tác chặt chẽ với các nước thành viên.
+ Để tạo thuận lợi cho giao thông đường bộ ở châu Âu,
+ Để nâng cao chất lượng và hiệu quả của hoạt động vận tải,
+ Để cân bằng khoảng cách và sự khác biệt giữa các mạng lưới đường cao tốc ở miền Tây, miền Đông, miền Trung và Đông Nam Âu hiện tại, và
+ Để hỗ trợ quá trình hội nhập của hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông vận tải châu Âu
TEM là xương sống của Pan khoán châu Âu đường hành lang trong CEE và của tập thể dục TINA. Nó là một công cụ quan trọng để điều phối các hoạt động qua biên giới. Bằng cách hợp tác về phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, khu vực này sẽ thấy tăng trưởng chung và thịnh vượng.
Thông tin cơ bản:
+ TEM được thành lập vào năm 1977
+ Hỗ trợ tài chính ban đầu được cung cấp bởi Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP)
+ Các cơ quan thực hiện là UNECE
+ Có 15 quốc gia thành viên: Armenia, Áo (thành viên liên kết), Bosnia và Herzegovina, Bulgaria, Croatia, Cộng hòa Séc, Georgia, Hungary, Ý, Lithuania, Ba Lan, Romania, Slovakia, Slovenia và Thổ Nhĩ Kỳ
+ 4 quốc gia khác có tư cách quan sát: Montenegro, Serbia, Thụy Điển và Ukraine
+ Thành viên Azerbaijan đang chờ, đang chờ chữ ký cho nhập
Cấu trúc:
Dự án TEM được tổ chức xung quanh ba trụ cột: 1. Sự tham gia tích cực và hỗ trợ các nước thành viên thông qua các Hiệp định Quỹ tín thác , lưu chiểu UNECE, mà đề cử Ban Chỉ đạo của dự án là cơ quan hành chính và chính trị cao nhất, được hình thành bởi các đại biểu quốc gia từ mỗi nước tham gia. 2. Văn phòng Trung ương dự án ở Warsaw, được tổ chức bởi Chính phủ Ba Lan, với nhân viên văn phòng dự án phối hợp hoạt động3. Văn phòng dự án quốc gia thành lập hoặc được chỉ định trong mỗi nước tham gia để liên lạc giữa các hoạt động quốc gia và những người thuộc Dự án. Những cán bộ quốc gia hoạt động theo trách nhiệm của một đề cử phối viên quốc gia từ tất cả các thành viên. Các kế hoạch hành động hạn hàng năm và lâu hơn được thiết lập bởi các Ban chỉ đạo và công việc được thực hiện bởi các nhân viên văn phòng của dự án, nhóm công tác, Ad hoc các nhóm chuyên gia, và khi theo yêu cầu của chuyên gia tư vấn bên ngoài trong hợp tác chặt chẽ với các nước thành viên.
Nhận xét
Đăng nhận xét