Chuyển đến nội dung chính

Kinh tế do giao thông vận tải mang lại

Kinh tế Giao thông vận tải đã được sử dụng tại Ủy ban Kinh tế của Liên Hợp Quốc đối với châu Âu (UNECE) để giải quyết các vấn đề sau:

+Xác định các tắc nghẽn và thiếu liên kết trong mạng lưới giao thông
+ Quy hoạch mạng lưới vận tải quốc tế
+ Ưu tiên và tài chính của dự án đầu tư giao thông vận tải


Ba ví dụ sau đây minh họa phạm vi của UNECE đóng góp cho kinh tế vận tải.

Trong những năm 1990 phân tích chi phí-lợi ích đã trở thành một công cụ lập kế hoạch ngày càng quan trọng cho việc đánh giá các dự án cơ sở hạ tầng giao thông vận tải ở Bắc Mỹ và Tây Âu. UNECE phát triển một tập hợp các hướng dẫn áp dụng phân tích chi phí-lợi ích ở các nước có nền kinh tế chuyển đổi. Đóng góp này, dựa trên cái gọi là "Hướng dẫn TINA" phát triển sớm hơn cho các nước EU-ứng cử viên, là một công cụ lập kế hoạch quan trọng có thể tạo thuận lợi đáng kể thẩm định và lựa chọn các dự án cơ sở hạ tầng giao thông vận tải ở các nước có nền kinh tế chuyển đổi. Các hướng dẫn UNECE 2003 đã được công bố và có thể được tải về trong tiếng Anh và tiếng Nga .

Lý tưởng nhất, phân tích chi phí-lợi ích nên được sử dụng để phát triển mạng lưới giao thông tối ưu. Đây là, tuy nhiên, không phải lúc nào cũng khả thi do không đủ dữ liệu và nguồn lực hạn chế cho quy hoạch tổng thể. Vì vậy, công việc UNECE trên mạng lưới quốc tế đã được dựa trên một phương pháp tiếp cận đa tiêu chí bổ sung cho phân tích định lượng của các dữ liệu có sẵn với một đánh giá chất lượng của mối quan tâm chiến lược và chính trị. Công cụ lập kế hoạch này đã được áp dụng trong ba dự án phát triển cơ sở hạ tầng quốc tế: Trans-đường cao tốc châu Âu (TEM) và Trans-đường sắt châu Âu (TER) dự án của UNECE cũng như các dự án UNECE-UNESCAP chung về sự phát triển của mối liên kết Giao thông vận tải Euro-Châu Á . Các mạng TEM và TER và các mối liên kết Euro-Châu Á trong khu vực UNECE trùng đến một mức độ lớn với các hành lang giao thông toàn châu Âu và trục xác định bởi Ủy ban châu Âu.



Cơ sở hạ tầng giao thông vận tải nội địa ở khu vực châu Âu vẫn tiếp tục được cung cấp chủ yếu của các chính phủ theo giá thấp hơn chi phí biên dài hạn. Do đó, một quá trình hành chính là cần thiết để xác định tắc nghẽn và đầu tư tiềm năng. Một báo cáo gần đây UNECE nhằm cung cấp một phương pháp để xác định các nút thắt cổ chai để phân tích thêm rằng sẽ xem xét một loạt các tùy chọn để loại bỏ tắc nghẽn như vậy, bao gồm đầu tư, giá cả cơ sở hạ tầng, quy định về truy cập, và như vậy. Báo cáo có thể được tải về tại http://unece.org/trans/doc/2009/wp5/ECE-TRANS-205e.pdf (tiếng Anh) và http://unece.org/trans/doc/2009/wp5/ECE -TRANS-205r.pdf (Nga)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những rủi ro thường gặp khi chuyển văn phòng đi nơi khác

Trong cuộc sống hiện nay, việc chuyển văn phòng vẫn còn là vấn đề phát sinh có thể xảy ra vài lần thậm chí là nhiều lần đối với tùy từng lĩnh vực kinh doanh, khả năng kinh doanh hay những rủi to không mong muốn trong quá trình làm việc. Chuyển văn phòng là 1 hoạt động khá cồng kềnh cũng như rất mất thời gian vì chuyển văn phòng là chuyển môi trường làm việc, cũng có thể nói là môi trường sống mới hoàn toàn khi bạn dành nhiều thời gian cho công việc hơn cả khi ở nhà. Rủi ro gặp phải trong quá trình chuyển văn phòng thường có rất nhiều từ các vấn đề nhỏ nhặt đến các vấn đề có sự ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình chuyển văn phòng của bạn, khiến quá trình vận chuyển càng thêm mệt mỏi và căng thẳng. Ngày nay, khi xã hội càng lúc càng phát triển, các dịch vụ ngày một nở rộ, công tác chuyển văn phòng cũng sẽ được các đơn vị, cơ sở tạo nên các dịch vụ để đầu tư và phát triển. Những rủi ro gặp phải khi chuyển văn phòng Việc chuyển văn phòng hoặc dọn văn phòng thường phải thực hi

Chuyển phát nhanh quốc tế mất bao lâu thì có thể nhận được?

Khi có bưu kiện cần chuyển phát nhanh đi quốc tế, ngoài vấn đề về an toàn và chất lượng dịch vụ thì chắc hẳn thông tin về thời gian nhận được bưu kiện cũng là điều mà bạn băn khoăn cần có được một câu trả lời chính xác.  Chuyển phát nhanh quốc tế mất bao lâu thì có thể nhận được? Được biết, hiện nay, hoàn toàn không có mức thời gian quy định cụ thể trong việc chuyển phát nhanh bưu kiện đi quốc tế. Vì mỗi một quốc gia sẽ có khoảng cách địa lý, có những quy định và có những mối quan hệ khác nhau với Việt Nam. Đối với những nước có khoảng cách xa, có chế tài thủ tục hải quan nghiêm ngặt thì thời gian chuyển phát nhanh hàng hóa quốc tế cũng bị kéo dài hơn mức bình thường. Thêm một yếu tố nữa là về vấn đề trật tự an ninh xã hội. Đối với những nước có tình hình chính trị ổn định thì việc chuyển phát bưu kiện của các công ty chuyển phát nhanh quốc tế sẽ được thuận lợi hơn so các nước có tình hình chính trị bất ổn. Chuyển phát nhanh quốc tế mất bao lâu thì có thể nhận được hàng? Tu

Vận chuyển hàng hóa Bắc - Nam

VẬN CHUYỂN CHUYÊN TUYẾN HÀ NỘI – ĐÀ NẴNG – SÀI GÒN - Vận chuyển bắc nam bằng xe 5 tấn. - Vận chuyển bắc nam bằng xe 8 tấn - Vận chuyển bắc nam bằng xe 8 tấn( thùng kín) - V ận tải bắc nam bằng xe 10 tấn. - Vận tải bắc nam bằng xe 15 tấn. - Vận tải bắc nam bằng xe 20 tấn. - Nhận ghép hang nhỏ lẻ. BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT   XE TẢI  THÙNG 15 TẤN    Model sắt xi  ZZ1317M3861V  Tải  trọng  cho phép  toàn bộ (kg) 31000  Loại tải  trọng (kg)  17800  Kích thước toàn bộ 11182X2496X4735  (Dài x Rộng x Cao)(mm)   Kích thước thùng  10300X2726X800  (Dài x Rộng x Cao)(mm)  Chiều dài  cơ  sở (mm)  1800+3800+1350  Vệt bánh trước/ sau (mm) 2022(2041)/1830 Quý khách có nhu cầu cần dịch vụ vận chuyển hàng hóa bắc nam bằng xe tải vui lòng gọi điện thoại đến phòng điều vận của công ty chúng tôi để được tư vấn biết giá cước vận chuyển. Vantai24h chúng tôi chuyên