Chính phủ Úc thấy khả năng di chuyển xung quanh cộng đồng làm cơ sở cho tất cả các khía cạnh của cuộc sống cho người khuyết tật. Chiến lược khuyết tật quốc gia, đưa ra 21 tháng ba năm 2011, nhằm hướng dẫn chính sách công cộng trên khắp các chính phủ để đảm bảo rằng người khuyết tật có cơ hội như người Úc khác.
Hỗ trợ Chiến lược Quốc gia Khuyết Tật (NDS) của Đạo luật phân biệt đối xử người khuyết tật năm 1992 (DDA) nghiêm cấm phân biệt đối xử cả trực tiếp và gián tiếp trên cơ sở khuyết tật, cả hai cho người khuyết tật cũng như thành viên gia đình, người chăm sóc và bạn bè.
DDA cho phép các tiêu chuẩn thương tật để được xây dựng trong một loạt các lĩnh vực. Mục đích của tiêu chuẩn khuyết tật là để giải thích rõ ràng về quyền chi tiết hơn và nghĩa vụ theo DDA, cung cấp chắc chắn hơn về các yêu cầu của Đạo luật. Để biết thêm thông tin về DDA tham khảo các Bộ Chưởng Lý .
Hiện nay, ba tiêu chuẩn khuyết tật đã được xây dựng:
+ Tiêu chuẩn người khuyết tật cho người khuyết Giao thông vận tải công cộng năm 2002 (Tiêu chuẩn Giao thông vận tải)
+ Tiêu chuẩn cho người khuyết tật Giáo dục năm 2005 (Tiêu chuẩn)
+ Người khuyết tật (Truy cập vào Mặt bằng-tòa nhà) Tiêu chuẩn 2010
+ Xem xét tính hiệu quả và hiệu quả của các tiêu chuẩn này trong vòng 5 năm kể từ khi có hiệu lực; và
+ Thực hiện một đánh giá sau mỗi 5 năm sau khi đánh giá ban đầu.
Tạp phải bao gồm:
+Việc phân biệt đối xử đã được loại bỏ càng nhiều càng tốt, theo yêu cầu về việc tuân thủ quy định tại Phụ lục 1
+ Bất kỳ sửa đổi cần thiết để các tiêu chuẩn này.
2007 đánh giá của các Tiêu chuẩn Giao thông vận tải
Việc xem xét năm năm đầu tiên, bắt đầu vào năm 2007, được thực hiện bởi một nhà tư vấn độc lập, Tập đoàn Tư vấn Allen, oversighted bởi một Ban chỉ đạo của các quan chức cấp cao. Báo cáo tổng kết và phản ứng Chính phủ đã công khai phát hành bởi các Commonwealth cựu Bộ trưởng Bộ Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải, Tổng Trưởng Tư Pháp và Thư ký Quốc hội cho Người Khuyết Tật và Người chăm sóc vào ngày 3 Tháng sáu 2011.
Như đã nêu trong Khuyến nghị 9 của Chính phủ để đáp ứng việc xem xét, trách nhiệm thực hiện các hành động thống nhất và chuẩn bị chính sách hơn nữa và các tài liệu pháp lý để xem xét và quyết định của Bộ trưởng nghỉ ngơi với Uỷ ban Thẩm quyền giải quyết bể Giao thông vận tải công cộng (APTJC) với Ủy ban Tư vấn Quốc gia Giao thông vận tải công cộng bể (APTNAC) hỗ trợ APTJC trong vai trò tư vấn và Tập đoàn Hàng không truy cập làm việc (AAWG) tiến triển công việc liên quan đến các vấn đề hàng không.
Thành viên ủy ban hiện hành của APTNAC như tháng năm 2014 là như sau.
Ủy ban tư vấn quốc gia truy cập Giao thông vận tải công cộng (APTNAC)
Hỗ trợ Chiến lược Quốc gia Khuyết Tật (NDS) của Đạo luật phân biệt đối xử người khuyết tật năm 1992 (DDA) nghiêm cấm phân biệt đối xử cả trực tiếp và gián tiếp trên cơ sở khuyết tật, cả hai cho người khuyết tật cũng như thành viên gia đình, người chăm sóc và bạn bè.
DDA cho phép các tiêu chuẩn thương tật để được xây dựng trong một loạt các lĩnh vực. Mục đích của tiêu chuẩn khuyết tật là để giải thích rõ ràng về quyền chi tiết hơn và nghĩa vụ theo DDA, cung cấp chắc chắn hơn về các yêu cầu của Đạo luật. Để biết thêm thông tin về DDA tham khảo các Bộ Chưởng Lý .
Hiện nay, ba tiêu chuẩn khuyết tật đã được xây dựng:
+ Tiêu chuẩn người khuyết tật cho người khuyết Giao thông vận tải công cộng năm 2002 (Tiêu chuẩn Giao thông vận tải)
+ Tiêu chuẩn cho người khuyết tật Giáo dục năm 2005 (Tiêu chuẩn)
+ Người khuyết tật (Truy cập vào Mặt bằng-tòa nhà) Tiêu chuẩn 2010
Tiêu chuẩn người khuyết tật cho người khuyết Giao thông vận tải công cộng năm 2002, được sửa đổi
Các tiêu chuẩn cho người khuyết tật bể Giao thông vận tải công cộng năm 2002(Tiêu chuẩn Giao thông vận tải) được sửa đổi, được xây dựng bởi Tổng Trưởng Tư Pháp theo tiểu mục 31 (1) của DDA.
Bộ trưởng Bộ Cơ sở hạ tầng và phát triển khu vực có trách nhiệm cung cấp tư vấn chính sách giao thông công cộng trên Tiêu chuẩn Giao thông vận tải.
Tiêu chuẩn Giao thông vận tải ban đầu được phát hành vào ngày 23 Tháng 10 năm 2002 và sau đó được sửa đổi vào năm 2004, năm 2005 và 2010 với các trình biên dịch hiện tại, 01 Tháng 5 năm 2011, có tính đến việc sửa đổi tài khoản lên đến tiêu chuẩn cho người khuyết tật bể công cộng Giao thông vận tải sửa đổi năm 2010 (số 1) .
Tiêu chuẩn Giao thông vận tải tìm kiếm để cung cấp một mức độ chắc chắn các nhà khai thác và cung cấp phương tiện vận chuyển của giao thông công cộng và cơ sở hạ tầng về trách nhiệm của mình theo DDA. Tiêu chuẩn Giao thông vận tải cũng xác định một loạt các ngày mục tiêu cho phù hợp kéo dài trong một khoảng thời gian 30 năm.
Phần 34 của Tiêu chuẩn Giao thông vận tải yêu cầu các Bộ trưởng, tham khảo ý kiến với Bộ Tư Pháp, để:
Các tiêu chuẩn cho người khuyết tật bể Giao thông vận tải công cộng năm 2002(Tiêu chuẩn Giao thông vận tải) được sửa đổi, được xây dựng bởi Tổng Trưởng Tư Pháp theo tiểu mục 31 (1) của DDA.
Bộ trưởng Bộ Cơ sở hạ tầng và phát triển khu vực có trách nhiệm cung cấp tư vấn chính sách giao thông công cộng trên Tiêu chuẩn Giao thông vận tải.
Tiêu chuẩn Giao thông vận tải ban đầu được phát hành vào ngày 23 Tháng 10 năm 2002 và sau đó được sửa đổi vào năm 2004, năm 2005 và 2010 với các trình biên dịch hiện tại, 01 Tháng 5 năm 2011, có tính đến việc sửa đổi tài khoản lên đến tiêu chuẩn cho người khuyết tật bể công cộng Giao thông vận tải sửa đổi năm 2010 (số 1) .
Tiêu chuẩn Giao thông vận tải tìm kiếm để cung cấp một mức độ chắc chắn các nhà khai thác và cung cấp phương tiện vận chuyển của giao thông công cộng và cơ sở hạ tầng về trách nhiệm của mình theo DDA. Tiêu chuẩn Giao thông vận tải cũng xác định một loạt các ngày mục tiêu cho phù hợp kéo dài trong một khoảng thời gian 30 năm.
Phần 34 của Tiêu chuẩn Giao thông vận tải yêu cầu các Bộ trưởng, tham khảo ý kiến với Bộ Tư Pháp, để:
+ Xem xét tính hiệu quả và hiệu quả của các tiêu chuẩn này trong vòng 5 năm kể từ khi có hiệu lực; và
+ Thực hiện một đánh giá sau mỗi 5 năm sau khi đánh giá ban đầu.
Tạp phải bao gồm:
+Việc phân biệt đối xử đã được loại bỏ càng nhiều càng tốt, theo yêu cầu về việc tuân thủ quy định tại Phụ lục 1
+ Bất kỳ sửa đổi cần thiết để các tiêu chuẩn này.
2007 đánh giá của các Tiêu chuẩn Giao thông vận tải
Việc xem xét năm năm đầu tiên, bắt đầu vào năm 2007, được thực hiện bởi một nhà tư vấn độc lập, Tập đoàn Tư vấn Allen, oversighted bởi một Ban chỉ đạo của các quan chức cấp cao. Báo cáo tổng kết và phản ứng Chính phủ đã công khai phát hành bởi các Commonwealth cựu Bộ trưởng Bộ Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải, Tổng Trưởng Tư Pháp và Thư ký Quốc hội cho Người Khuyết Tật và Người chăm sóc vào ngày 3 Tháng sáu 2011.
Như đã nêu trong Khuyến nghị 9 của Chính phủ để đáp ứng việc xem xét, trách nhiệm thực hiện các hành động thống nhất và chuẩn bị chính sách hơn nữa và các tài liệu pháp lý để xem xét và quyết định của Bộ trưởng nghỉ ngơi với Uỷ ban Thẩm quyền giải quyết bể Giao thông vận tải công cộng (APTJC) với Ủy ban Tư vấn Quốc gia Giao thông vận tải công cộng bể (APTNAC) hỗ trợ APTJC trong vai trò tư vấn và Tập đoàn Hàng không truy cập làm việc (AAWG) tiến triển công việc liên quan đến các vấn đề hàng không.
Thành viên ủy ban hiện hành của APTNAC như tháng năm 2014 là như sau.
Chủ tịch | |
---|---|
Cơ sở hạ tầng và phát triển khu vực | Ông Marcus James-Tổng Giám đốc, an toàn giao thông vận tải chi nhánh truy cập |
Chính phủ (đại diện APTJC) | |
Nam Úc | Giám đốc Ông Phil Saunders-cao cấp dự án, trạm, nút giao và TODS, Bộ phận Cơ sở hạ tầng, SA Vụ Kế hoạch, Giao thông vận tải và cơ sở hạ tầng |
Australian Capital Territory | Bà Kerry Bell-Manager, Quy chế Giao thông vận tải công cộng, Giao thông vận tải Quy chế-Văn phòng Điều tiết Dịch vụ, Tư pháp và cộng đồng an toàn cục, Chính phủ ACT |
Ngành khuyết tật | |
Liên đoàn các tổ chức người khuyết tật Úc | Bà Sheila vua |
Liên đoàn các tổ chức người khuyết tật Úc | Bà Lauren Henley |
Carers Australia | Bà Sue Elderton, Pennsylvania |
Giao thông vận tải công nghiệp | |
Công nghiệp xe buýt Liên đoàn | Ông Michael Apps-Giám đốc điều hành |
Hiệp hội đường sắt Úc | Ông Phil Allan Giám đốc, chính sách và vận động bà Rhianne Jory-Phó Giám đốc Môi trường và Quy chế |
Taxi Úc Hiệp hội Công nghiệp | Ông Blair Davies-Giám đốc điều hành |
UITP (International Hiệp hội Giao thông vận tải công cộng Australia / New Zealand) | Ông Rob Pearce-Giám đốc điều hành |
Hiệp hội Giao thông vận tải Cộng đồng Úc | Bà Helen Battellino |
Các nhà quan sát | |
Ủy ban Nhân quyền Úc | Ông Graeme Innes AO-Úc khuyết tật Ủy Nhân Quyền |
Bộ Chưởng Lý | Chuyên viên pháp lý Bà Sonja Wigney-cao cấp, chi nhánh Chính sách Nhân quyền, Bộ Chưởng Lý |
Thư ký | |
Cơ sở hạ tầng và phát triển khu vực | Giao thông vận tải Truy cập mục, an toàn giao thông vận tải chi nhánh truy cập |
Nhận xét
Đăng nhận xét