Ngoài sự đóng góp lớn của nó đối với tăng trưởng kinh tế, giao thông vận tải đóng một vai trò quan trọng trong phát triển bền vững xã hội bằng cách mở rộng tiếp cận dịch vụ y tế và giáo dục, việc làm, cải thiện việc trao đổi thông tin, và thúc đẩy sự gắn kết xã hội. Giao thông vận tải cũng có thể làm cho một sự khác biệt lớn trong việc tăng năng suất và thúc đẩy bình đẳng giới. phụ nữ Giao thông vận tải là một ngành truyền thống nam giới thống trị, cả hai từ một quan điểm làm việc của quan điểm và các giá trị nó biểu hiện. Tại cùng một thời gian, khía cạnh nhạy cảm về giới vận tải, nó được công nhận rộng rãi, rất nhiều và rất phù hợp.
Làm cho chính sách giao thông đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của phụ nữ đòi hỏi một cách tiếp cận có cấu trúc để tìm hiểu nhu cầu của họ, xác định các công cụ để giải quyết các nhu cầu, phân tích chi phí và lợi ích của những công cụ này, và thiết lập một khuôn khổ chính sách phù hợp. Nó cũng đòi hỏi phụ nữ được đại diện tại mỗi bước của quy hoạch đầu tư giao thông và quá trình thiết kế. Cơ quan chính phủ và phi chính phủ, các tổ chức dựa vào cộng đồng và các nhóm phụ nữ có thể hỗ trợ trong việc lập kế hoạch và thực hiện cần được xác định và tư vấn.
Quốc tế, giới tính đã bắt đầu tính năng như một vấn đề được công nhận trong chính sách giao thông và quy hoạch giao thông vận tải trong khi đã bắt đầu tính năng trên chương trình nghị sự của chính sách giới. "Giới và giao thông vận tải" do đó là một lĩnh vực chuyên môn hơi mới. Hiện nay, nó là công bằng để tranh luận rằng không có thủ tục hợp giới tính có hệ thống vận chuyển, không phải trong lĩnh vực đào tạo của các chuyên gia, sự tham gia của người sử dụng cũng không phải là thiết kế và quy hoạch hệ thống ., dịch vụ và thiết bị Kết quả là, nó rất dễ dàng để bỏ qua giới: không có các giao thức được đưa ra và không có biện pháp trừng phạt được áp dụng cho những người không xem xét các nhu cầu vận chuyển của hơn một nửa dân số thế giới.
Với sự quan tâm ngày càng tăng các chính phủ thành viên trong vấn đề này, Ủy ban Giao thông vận tải nội địa UNECE đưa vào chương trình nghị sự của nó, lần đầu tiên vào tháng Hai năm 2009, vấn đề giới tính và giao thông vận tải . Các nước thành viên cảm thấy nhiều việc cần phải làm để bảo đảm rằng giới tính được hiệu quả lồng ghép vào chương trình làm việc của Ủy ban.
Các chủ đề về giới và giao thông vận tải là một trong nhiều mặt, như được chứng minh bởi sự khác biệt lớn trong nhu cầu di động cơ bản của phụ nữ và nam giới. Những khác biệt này được căn cứ vào sự phân chia giới tính của lao động trong gia đình và cộng đồng.
Vì lý do này, Ủy ban yêu cầu các cơ quan công ty con của nó để xem xét những khía cạnh của vấn đề giới có liên quan cho các khu vực cụ thể của công việc. Vấn đề giới tính như vậy sẽ được xem xét trong các cuộc họp sắp tới và kết quả dự kiến sẽ được nâng cao nhận thức về giới và giao thông vận tải nói chung. Cụ thể hơn, công việc này sẽ giúp xác định chủ đề cụ thể được đưa lên bởi Ủy ban trong công việc tương lai của mình.
Làm cho chính sách giao thông đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của phụ nữ đòi hỏi một cách tiếp cận có cấu trúc để tìm hiểu nhu cầu của họ, xác định các công cụ để giải quyết các nhu cầu, phân tích chi phí và lợi ích của những công cụ này, và thiết lập một khuôn khổ chính sách phù hợp. Nó cũng đòi hỏi phụ nữ được đại diện tại mỗi bước của quy hoạch đầu tư giao thông và quá trình thiết kế. Cơ quan chính phủ và phi chính phủ, các tổ chức dựa vào cộng đồng và các nhóm phụ nữ có thể hỗ trợ trong việc lập kế hoạch và thực hiện cần được xác định và tư vấn.
Quốc tế, giới tính đã bắt đầu tính năng như một vấn đề được công nhận trong chính sách giao thông và quy hoạch giao thông vận tải trong khi đã bắt đầu tính năng trên chương trình nghị sự của chính sách giới. "Giới và giao thông vận tải" do đó là một lĩnh vực chuyên môn hơi mới. Hiện nay, nó là công bằng để tranh luận rằng không có thủ tục hợp giới tính có hệ thống vận chuyển, không phải trong lĩnh vực đào tạo của các chuyên gia, sự tham gia của người sử dụng cũng không phải là thiết kế và quy hoạch hệ thống ., dịch vụ và thiết bị Kết quả là, nó rất dễ dàng để bỏ qua giới: không có các giao thức được đưa ra và không có biện pháp trừng phạt được áp dụng cho những người không xem xét các nhu cầu vận chuyển của hơn một nửa dân số thế giới.
Với sự quan tâm ngày càng tăng các chính phủ thành viên trong vấn đề này, Ủy ban Giao thông vận tải nội địa UNECE đưa vào chương trình nghị sự của nó, lần đầu tiên vào tháng Hai năm 2009, vấn đề giới tính và giao thông vận tải . Các nước thành viên cảm thấy nhiều việc cần phải làm để bảo đảm rằng giới tính được hiệu quả lồng ghép vào chương trình làm việc của Ủy ban.
Các chủ đề về giới và giao thông vận tải là một trong nhiều mặt, như được chứng minh bởi sự khác biệt lớn trong nhu cầu di động cơ bản của phụ nữ và nam giới. Những khác biệt này được căn cứ vào sự phân chia giới tính của lao động trong gia đình và cộng đồng.
Vì lý do này, Ủy ban yêu cầu các cơ quan công ty con của nó để xem xét những khía cạnh của vấn đề giới có liên quan cho các khu vực cụ thể của công việc. Vấn đề giới tính như vậy sẽ được xem xét trong các cuộc họp sắp tới và kết quả dự kiến sẽ được nâng cao nhận thức về giới và giao thông vận tải nói chung. Cụ thể hơn, công việc này sẽ giúp xác định chủ đề cụ thể được đưa lên bởi Ủy ban trong công việc tương lai của mình.
Nhận xét
Đăng nhận xét