Chỉ thị này áp dụng đối với việc vận chuyển hàng nguy hiểm bằng đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa trong phạm vi Liên minh châu Âu (EU) hoặc giữa một số nước EU.
Chỉ thị này không áp dụng đối với việc vận chuyển hàng nguy hiểm:
+ Bằng xe, toa xe hoặc tàu thuộc hoặc thuộc trách nhiệm của lực lượng vũ trang;
+ Bằng tàu biển trên đường hàng hải tạo thành một phần của tuyến đường thủy nội địa;
+ Bằng phà chỉ qua đường thuỷ nội địa hoặc bến cảng;
+ Hoàn toàn thực hiện trong vòng chu vi của một khu vực kín.
Các nước EU có quyền điều chỉnh hoặc cấm, đúng vì những lý do khác hơn là an toàn trong khi vận chuyển, vận chuyển hàng nguy hiểm trong lãnh thổ của họ. Họ cũng có thể đặt ra các yêu cầu an toàn cụ thể cho việc vận chuyển nước và quốc tế hàng nguy hiểm trong lãnh thổ của họ liên quan đến:
việc vận chuyển hàng nguy hiểm bằng xe, toa xe hoặc phương tiện thủy nội địa không được chỉ thị này;
+ Việc sử dụng các tuyến đường quy định, nơi hợp lý, bao gồm cả việc sử dụng các chế độ theo quy định của giao thông vận tải;
+ Quy tắc đặc biệt cho việc vận chuyển hàng nguy hiểm của xe lửa chở khách.
Việc vận chuyển hàng hóa quốc tế nguy hiểm được quy định bởi các hiệp định quốc tế: ADR * , RID * và ADN * . Quy định như vậy cũng nên được mở rộng để giao thông quốc gia để hài hòa trên toàn EU các điều kiện theo đó hàng hóa nguy hiểm được vận chuyển và đảm bảo hoạt động đúng đắn của thị trường vận tải chung. Các phụ lục của chỉ thị tham khảo các văn bản của các hiệp định này.
Các ADR, RID và ADN đã lập một danh sách hàng hóa nguy hiểm, cho dù giao thông vận tải của họ bị cấm hay không và xác định các yêu cầu vận chuyển của họ nếu nó được ủy quyền. Các nước EU có thể yêu cầu hội vi phạm tạm thời trong điều kiện nhất định.
Chỉ thị này không áp dụng đối với việc vận chuyển hàng nguy hiểm:
+ Bằng xe, toa xe hoặc tàu thuộc hoặc thuộc trách nhiệm của lực lượng vũ trang;
+ Bằng tàu biển trên đường hàng hải tạo thành một phần của tuyến đường thủy nội địa;
+ Bằng phà chỉ qua đường thuỷ nội địa hoặc bến cảng;
+ Hoàn toàn thực hiện trong vòng chu vi của một khu vực kín.
Các nước EU có quyền điều chỉnh hoặc cấm, đúng vì những lý do khác hơn là an toàn trong khi vận chuyển, vận chuyển hàng nguy hiểm trong lãnh thổ của họ. Họ cũng có thể đặt ra các yêu cầu an toàn cụ thể cho việc vận chuyển nước và quốc tế hàng nguy hiểm trong lãnh thổ của họ liên quan đến:
việc vận chuyển hàng nguy hiểm bằng xe, toa xe hoặc phương tiện thủy nội địa không được chỉ thị này;
+ Việc sử dụng các tuyến đường quy định, nơi hợp lý, bao gồm cả việc sử dụng các chế độ theo quy định của giao thông vận tải;
+ Quy tắc đặc biệt cho việc vận chuyển hàng nguy hiểm của xe lửa chở khách.
Việc vận chuyển hàng hóa quốc tế nguy hiểm được quy định bởi các hiệp định quốc tế: ADR * , RID * và ADN * . Quy định như vậy cũng nên được mở rộng để giao thông quốc gia để hài hòa trên toàn EU các điều kiện theo đó hàng hóa nguy hiểm được vận chuyển và đảm bảo hoạt động đúng đắn của thị trường vận tải chung. Các phụ lục của chỉ thị tham khảo các văn bản của các hiệp định này.
Các ADR, RID và ADN đã lập một danh sách hàng hóa nguy hiểm, cho dù giao thông vận tải của họ bị cấm hay không và xác định các yêu cầu vận chuyển của họ nếu nó được ủy quyền. Các nước EU có thể yêu cầu hội vi phạm tạm thời trong điều kiện nhất định.
Nhận xét
Đăng nhận xét